วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

ตร.ภาค 3 เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร-ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


เมื่อวันที่(2 เม.ย.67) ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ฐากูร นันธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เรียกประชุมหน่วยงานในสังกัด ตร.ภาค 3 และหน่วยงานภาคีเครือข่ายจำนวน 12 หน่วย ประกอบด้วยจังหวัดนครราชสีมา, อบจ., แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1, 2 และ 3, ศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา, ปภ.นครราชสีมา, สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3, สาธารณสุขจังหวัดฯ, ขนส่งจังหวัด, ปชส.นครราชสีมา, สคร. 9 นครราชสีมา, สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่ได้เข้าร่วมประชุมบูรณาการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่าย ด้านจราจรและความปลอดภัยทางถนนในพื้นที่ทั้ง 8 จังหวัด (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง) และตำรวจภูธรจังหวัดที่มีพื้นที่เส้นทางติดต่อกับตำรวจภูธร ภาค 3 ประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี, สระบุรี, ปราจีนบุรี, สระแก้ว และขอนแก่น เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปมาตรการปฏิบัติแบบบูรณาการในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 โดยหน่วยงานภาคี ทุกหน่วยได้รายงานต่อที่ประชุมแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ วัสดุอุปกรณ์  ที่เตรียมไว้ เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เตรียมการบริหารจัดการ โดยในช่วงการควบคุมเข้มข้น (7 วัน แห่งความสุข) ระหว่างวันที่ 11 - 17 เม.ย.67 จะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุดและกำหนดเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 ของตำรวจภูธรภาค 3 ระหว่างวันที่ 10 - 18 เม.ย.67 เพื่อกำกับ ดูแล และติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยในสังกัดในการอำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลความปลอดภัย และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ให้กับประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นี้

ตามนโยบายรัฐบาล “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ในทุกพื้นที่  โดยวางแผนตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและ จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จำนวน 374 จุด เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 299 ชุด มีเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ จำนวน 1,576 เครื่อง  เครื่องตรวจจับความเร็ว จำนวน 90 เครื่อง โดรนสำหรับตรวจสภาพการจราจรเส้นทางหลัก 13 ลำ  ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติ ทั้งสิ้น 5,110 นาย นอกจากนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายปกครอง  ในการปรับรูปแบบจากจุดบริการประชาชนมาเป็นการตั้งด่านชุมชนแทน โดยบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ได้แก่ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ “  ตำรวจภูธรภาค 3 จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่จะเดินทาง ได้เตรียมวางแผนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยตรวจสอบความพร้อมของรถ ผู้ขับขี่ต้องพักผ่อนให้เพียงพองดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อจะได้กลับภูมิลำเนาฉลองเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 กับครอบครัวอย่างมีความสุข







กันตินันท์ เรืองประโคน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...