วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

 

วัดแทบแตก คนล้นวัดแห่ดูลิเกดัง

วันที่2เมษายน2567  เวลา19:00 น. ผู้คนหลั่งไหลจากทั่วสารทิศ ขนสถานที่จอดรถแทบไม่มีที่จอด เพื่อมาชมลิเกชื่อดังระดับประเทศ  "ลิเกคณะศรรามน้ำเพชร"ซึ่งกำลังมาแรงในขณะนี้ โดยเฉพาะ ตัวเอกของคณะ ที่ชาวบ้านชื่นชอบในเวลานี้ "นางสาวดำดง และ คุณศรราม"จากท้องเรื่องสาปซ่อนรักที่ทำให้แฟนๆลิเกเดินทางมาชมจนวัดคับแคบเดินเบียดเสียดจนแน่นขนัดเยอะมากจนล้นออกมาจากวัดถึงขนาดขั้นปีนกำแพงยืนชมกันลย  ณ วัดช่องลม ต.หาดงิ้ว อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งทางวัดจัดให้มีงานประจำปี 2567 ตั้งแต่วัดที่2ถึงวันที่ 8เมษายน 2567 นมัสการหลวงพ่อไซร้ ซึ่งทางวัดจัดให้ลิเกคณะศรราม น้ำเพชน เป็นคืนแรกของงาน ทำเอา ผู้มางานแทบลมจับ  


ลิเกคณะ "ศรราม น้ำเพชร"  มาทำการแสดง อุตรดิตถ์ 2 วัน 

ติดต่อกัน

2 เม.ย. 67 ณ. วัดช่องลม ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ซึ่งผ่านพ้นไปแล้วยังคงมีงานแสดงอีกวัน

3 เม.ย. 67  ณ. วัดแสนขัน ต.ทองแสนขัน อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์   

เอ่ยถึงวัดช่องลม หลายๆคนชาวอุตรดิตถ์ ต้องนึกถึงหลวงพ่อไซร้ ติสสโรหรือ "พระครูนิกรธรรมรักษ์"อดีตพระเกจิชื่อดัง   แห่งจ.อุตรดิตถ์ เป็นอย่างแน่นอน เพราะท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาส นอกเหนือจากปกครองและพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรืองแล้ว ยังเป็นแกนนำในการพัฒนาบ้านเรือนและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และอบรมสั่งสอนชาวบ้านให้กระทำแต่ความดี จึงเป็นที่เคารพศรัทธา ครั้นเมื่อดำริจะทำสิ่งใดก็จะได้รับความร่วมแรงร่วมใจจนงานประสบความสำเร็จตลอดมาจึงเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวบ้านอย่างแท้จริง  หลวงพ่อไซร้มรณภาพลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2507 สิริอายุ 71 ปี พรรษา 51   และทางวัดจัดให้มีงานนมัสการหลวงพ่อไซร้ ทุกปีเสมอมา











รายงาน: นายภากร  แหลมหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...