วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจทางหลวงนครปฐม จับกุมรถป้ายแดงปลอม


วันนี้ 4 ก.ค.66 เวลา 23.40.น ภายใต้การอำนวยการ ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.วชิรา  ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.วศิน  พันปี รอง ผกก 2 บก.ทล., พ.ต.ต.ศิวกร  สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์  อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.,ด.ต.สุทธิรักษ์ ทองอุ่น ด.ต.รุ่งปัญญา ใจพันธุ์,ด.ต.ชยุต ตุ้มเล็ก,ด.ต.อมรรัตน์ ทริเพ็ง,ด.ต.ภานุพันธ์ ตรีพงษ์พันธ์ จ.ส.ต.เฉลิมเกียรติ อินทร์ปัญญา,จ.ส.ต.วชิระ นาสมภักดิ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ได้ร่วมกันจับกุม  นายสุรชัย ลอยแก้ว อายุ 43 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.3 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เลขบัตรประจำตัวประชาชน 37502 00158- 897  โดยกล่าวหาว่า  1.ใช้เอกสารราชการปลอม  2.ใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียน พร้อมด้วยของกลางมี 1.ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ร-8888 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น

2.สมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษปลอม หมายเลขทะเบียน ร-8888 กรุงเทพมหานคร จำนวน1เล่ม

3.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ ISUZU สีดำ เลขตัวถัง MP1TFR40 GN1003610 หมายเลขทะเบียน ร-8888 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง)  

4.กุญแจรถ 1 ดอก พฤติการณ์ในการจับกุม  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวข้างต้น ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่ ทางหลวงหมายเลข 35 ต่อมาเวลาประมาณ 19.13 น. ระหว่างกิโลเมตรที่ 32 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบล ท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร สมุทรสาครได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ ISUZU สีดำ หมายเลขทะเบียน ร-8888 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) มีนายสุรชัย ลอยแก้ว เป็นผู้ขับขี่ (ทราบภายหลัง) จึงได้เรียกให้หยุดและขออนุญาตตรวจสอบ

เอกสารคู่มือประจำรถ แต่ผู้ขับขี่ไม่สามารถแสดงแสดงเอกสารคู่มือประจำรถได้และไม่แสดงแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี จึงได้เชิญตัวผู้ขับขี่พร้อมรถยนต์คันดังกล่าวมาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมหาชัยเพื่อตรวจสอบรายละเอียดจากการสอบถามแจ้งว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายชนาดุล ลอยแก้ว(น้องชาย)ได้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากตัวแทนจำหน่ายเป็นระยะเวลา ประมาณ 6 เดือนแล้ว ตรวจสอบเลขไมค์พบว่าใช้รถมาแล้ว 16609 กม. และป้ายทะเบียน ร-8888 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) ไม่มีลายน้ำเครื่องหมาย ไม่มีปั๊มสัญลักษณ์ “ขส”บริเวณตัวอักษรด้านหลังป้ายทะเบียน  และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม และจากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังผ่านระบบสารสนเทศสถานีตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (CRIMES) พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวยังไม่ได้จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "ใช้เอกสารราชการปลอมและใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนและได้ทำการตรวจยึดป้ายทะเบียนหมายเลข ร-8888 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง)  ไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัว โดยได้แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์แห่งคดีให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ "ตำรวจทางหลวง

"ทีมข่าวอาชญากรรม"

ต้อม สิงห์๑ รายงาน ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  “ ส่งเสริมสาธารณสุขไทย ดีต่อใจ  ได้ต่อบุญ ” สัสดีอำเภอแม่ระมาด นำรถแห่ ชวนคนไทยร่วมสมทบทุนสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ร่วมเป็นส่วนห...