วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

น ส พ ข้าแผ่นดินสยาม ประตูข่าวพญายม 915 ศูนย์ข่าวมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ประชุมกรมการจังหวัดมุกดาหาร และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดมุกดาหารครั้งที่ 5/2566 

เมื่อวันนี้ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดมุกดาหารและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ครั้งที่ 5/2566 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจังหวัดมุกดาหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร แต่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมประชุม โดยมีวาระสำคัญ ดังนี้ 

1 แจ้งให้ทราบการแต่งตั้งข้าราชการหัวหน้าส่วนที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ 3 ราย ได้แก่ 1 นาวาเอกกริช กองศรี ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร 2 

นายสัญญา ทองสีดำ  ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ มุกดาหาร 3  นายจำรัส ชัยมณี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร และ 4 นายบุญประสงค์ นวลสายย์  ปภ.จังหวัดมุกดาหาร 

2. ด้านเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานประมาณการเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหารในปี 2566 คาดว่าจะมีการขยายตัวร้อยละ 6.0 โดยช่วงคาดการณ์อยู่ที่ร้อยละ 5.3 -  6.8 เนื่องจากตึกภาคการบริการที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น จากการเปิดด่านพรมแดนให้ประชาชนของประเทศเพื่อนบ้านสามารถเข้ามาใช้จ่ายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดโดยมีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนของเอกชน ภาคเกษตรกรรมและภาคอุตสาหกรรม คาดว่าจะชะลอตัว

3. การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566 โดยจังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดกิจกรรมในเวลา 06.30 น. โดยจะมีพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลฯ ณ วัดศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร โดยร่วมบูรณาการกับพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันวิสาขบูชา และในเวลา 18.00 น. มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และวางพานพุ่มและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ หอประชุม 250 ปีมุกดาหาร 

4. ขอความร่วมมือหน่วยงานท้องถิ่นและชาวมุกดาหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Olympic Day 2023 ในระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2566 โดยการประดับตกแต่งบ้านเรือนให้สะอาด สวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทย และต่างชาติ

5. จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาฯ เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย ในเดือนมิถุนายน 2566 จำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 กิจกรรมจิตอาสาฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ณ โรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 84 พรรษา อำเภอหว้านใหญ่จังหวัดมุกดาหาร และครั้งที่ 2 จิตอาสาฯ เนื่องในวันอานันทมหิดล ในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ณ โรงพยาบาลมุกดาหาร





















ภาพ ข่าวโดย  อรรถพล หมื่นทุม

สุวิทย์ โพธิรัชต์  สุดารัตน์ คนไว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ยอดขุนศึกพญายม รายงาน

จากมุกดาหาร รับเรื่องราวร้องทุกข์ ติดต่อโฆษณา

0925018750

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...