วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

พ่อเมืองสุโขทัย เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานสงกรานต์สุโขทัย


นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเพณีสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล” ณ บริเวณหน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรม เชิญชวนประชาชนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยเพื่อเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้นุ่งผ้าไทยตามสมัยนิยม เล่นน้ำอย่างสุภาพ  ตามวัฒนธรรมประเพณีไทยที่สืบต่อกันมาย่างยาวนาน

อีกทั้งในจังหวัดสุโขทัย ยังมีกิจกรรมให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์วิถีไทยในหลายพื้นที่ โดยในจังหวัดสุโขทัย ประชาชนจะเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ วันแรกในวันพรุ่งนี้ (13 เมษายน 66 ) ที่บริเวณลานหอนาฬิกาเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ภายใต้กิจกรรม เสื่อลายดอกถนนข้าวตอกสุโขทัย  โดยจะปิดถนนให้ประชาชนออกมาเล่นน้ำไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน ซึ่งทางเทศบาลเมืองสุโขทัยได้เตรียมความพร้อมทดลองอุโมงค์น้ำให้อยู่ในสภาพพร้อมรับประชาชนที่จะหลังไหลมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงวันสงกรานต์ ส่วนที่เทศบาลเมืองเก่า จัดกิจกรรมย้อนอดีตมหาสงการณ์กรุงสุโขทัย ได้จัดเตรียมถังบรรจุนำ 3000 ลิตร ไว้กว่า 50 ใบ บรรจุน้ำไว้ให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าวัดตระพังทอง ถึงหน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ส่วนที่เทศบาลเมืองสวรรคโลกก็มีกิจกรรมเล่นน้ำสงการณ์ยิ่งใหญ่ในงานประเพณีสงกรานต์ลือเลื่องเมืองสวรรค์บ้านเรา  ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน  หยุดยาวไม่รู้จะไปไหนมาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์เมืองสุโขทัย ใส่ชุดไทยตามสมัยนิยม ชุ่มฉ่ำใจเล่นน้ำสงการณ์ตามประเพณีไทย












พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...