วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

น ส พ ข้าแผ่นดินสยาม ประตูข่าวพญายม 915 ศูนย์ข่าวมุกดาหาร ณ อำเภอดอนตาล ผู้ว่าฯมุกดาหารเปิดงาน ครบรอบ 60 ปี ดอนตาลบ้านเฮา ขับเคลื่อนเป็น เมืองดอนตาลน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก 


เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.  นายวรญาณ  บุญณราช  ผู้ว่าราขการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 60 ปี ดอนตาลบ้านเฮา ณ บริเวณสนามกีฬาอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวอำเภอตอนตาลร่วมงาน   นายชาคริต  ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล  กล่าวรายงานการจัดงาน ครบรอบ 60 ปี ดอนตาลบ้านเฮา มีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของอำเภอดอนตาลให้เกิดแนวคิดการเหลียวหลังแลหน้าด้านการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งในอดีตอำเภอดอนตาลเป็นพื้นที่แห่งประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ทางความคิดและยังเป็นพื้นที่ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรและประทับแรม ณ ฐานวรพัฒน์ สร้างความสงบร่วมเย็นในพื้นที่  นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวชื่นชมการจัดงาน ที่ 60 ปี ดอนตาลบ้านเฮา เพื่อขับเคลื่อนเป็น เมืองดอนตาลน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ได้แสดงให้เห็นถึง ความภาคภูมิใจด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวในประวัติศาสตร์เช่น เรือขุดจากต้นตะเคียนที่เคยชิงแชมป์ระดับประเทศเคยได้รับรางวัลพระราชทานฯซึ่งเป็นความทรงจำอันงดงาม มีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนตอนตาลวิทยา การแสดงรำพื้นเมืองของชาวดอนตาล และยังได้มอบรางวัลคนดีศรีดอนดอล ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้เป็นอย่างในการทำความดีสาขาต่างๆ มีการแสดงหมอลำผญา เพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณี  การจัดงาน ครบรอบ 60 ปี ดอนตาลบ้านเฮา ขับเคลื่อนเป็น เมืองดอนตาลน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชมและกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าขายชายแดน จัดขึ้นว่างวันที่ 24 -29 มีนาคม 2566 ณ สนามกีฬาอำเภอดอนตาล




























ภาพ ข่าวโดย   วันวิภา แพงแก้ว  ณัฐรัชต์ หงษ์คำ   สุวิทย์ โพธิรัชต์   สุดารัตน์ คนไว

                  ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

                  ยอดขุนศึกพระองค์ดำรายงาน จากอำเภอดอนตาลจังหวัดมุกดาหาร 0925018750

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...