วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

น ส พ ข้าแผ่นดินสยามประตูข่าวพญายม 915ศูนย์ข่าวมุกดาหารจังหวัดมุกดาหาร แถลงการณ์จับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้ารายสำคัญ กว่า 994,000 เม็ด


เมื่อวันนี้ 28 มีนาคม 2566  เวลา 14.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงการณ์จับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า  รายสำคัญ ตามที่ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่าได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร ในห้วงเดือนมีนาคม 2566 นี้ 

พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต รอง ผบก ฯ พร้อม พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนฯ และชุดปฏิบัติการฯ กองกำกับการสืบสวนเฝ้าติดตามและสืบสวนจับกุม ทั้งการตั้งด่านเส้นทางในพื้นที่ การสะกดรอย ซุ่มสังเกตการณ์ ตลอดแนวแม่น้ำโขงเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 27 มี.ค. 2566 เวลา 17.00 น. ชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาผ่านในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยาบ้าจำนวนมากจากบ้านท่าไคร้ เพื่อไปส่งในเขต อ.คำชะอี ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วจึงประสานหน่วยบูรณาการเพื่อวางแผนการปฏิบัติ ตามที่หน่วยได้รับมอบหมายและได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เดชาฯ พร้อมพวกติดตามจับกุม กระทั่งเวลา ประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2566 เห็นรถเป้าหมายวิ่งออกจาก บ้านท่าไคร้มุ่งหน้าไปทางตู้ยามนาคำน้อยเลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ดอนตาล และเลี้ยวขวาไปทางแยกบ้านนายอ พอถึง สี่แยกบ้านนายอ รถเลี้ยวขวาไปตามถนนจากบ้านนาโพธิ์ มุ่งหน้าไปทางบ้านดงมัน ชุดสืบสวนจึงได้วางกำลังเพื่อสกัดกั้น จนกระทั่งเวลา 06.30 น. รถเป้าหมายมาถึงบริเวณ ภูวัด วัดมุกดาวาส บ้านดงมัน ไปทาง ต.คำอาฮวน รถเป้าหมายเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านหน้าจึงได้เลี้ยวเข้าซอยด้านซ้าย ซึ่งเป็นทางตัน ตำรวจชุด ที่ไล่ตามมาและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สกัดอยู่ติดตามเข้าไปในซอยจนสามารถควบคุม ผู้ที่อยู่บนรถดังกล่าวได้ ซึ่งทราบชื่อในภายหลัง คือ นายบุญชู บุญทศ ผู้ขับ และนายโกวิตร์ แรกไธสง เป็นผู้โดยสารนั่งมาตอนหน้าด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตนค้นรถพบกระสอบตรวจสอบด้านในเป็น ยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ  ประมาณ 994,000เม็ด ได้สอบถามเบื้องต้นทั้งสองคนให้การว่าเป็นของตนเองจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่ ต.ผึ่งแดด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมา ต่อไป 

     โดยได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายบุญชู บุญทศ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 22 1 ม.7 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร และนายโกวิตร์ แรกไธสง อายุ 51 ปี ที่อยู่ 254 ม.6 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลาง  

     1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตรา WY ดับเบิ้ลยูวาย บรรจุในกระสอบจำนวน 6 กระสอบ รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 994,000 เม็ด เก้าแสนเก้าหมื่นสี่พันเม็ด

     2. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลมิร่า สีขาว ทะเบียน กง 7290 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน คันที่ใช้ขนยาเสพติด

     3. อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ ซิกเซาเออร์ รุ่น P 365 จำนวน 1 กระบอก และ   

     4. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด 

     นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการค้ายาเสพติดอีกหลายรายการ

     และจะได้ขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไปจะได้ขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ต่อไป




















ภาพ ข่าว โดยอรรถพล หมื่นทุม  สุวิทย์ โพธิรัชต์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ยอดขุนศึกพญายม รายงาน

จากมุกดาหาร 0925018750

14 พฤษภาคม 66 กาบัตรเลือกตั้งอย่างเสรีเลือกผู้แทนดีเข้าสภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...