วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“ ภูดิท  ขอบคุณ รมว.ยุติธรรม หลัง กรมราชทัณฑ์ ยื่นมือช่วยเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ”

ที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนมะม่วง ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร กรมราชทัณฑ์ โดยนายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต6 (ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก)พร้อมคณะผู้บัญชาการเรือนจำในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของตำบลทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร โดยมีนายสมชาย บุญยิ่ง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์การเกษตรสากเหล็กนำพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงให้การต้อนรับ สืบเนื่องจากในปีที่ผ่านมา พื้นที่ทำสวนมะม่วงของอำเภอสากเหล็กรวมทั้งสิ้น 15,000 ไร่และผลผลิตประมาณ 200,000 ตัน จะออกผลผลิตได้ประมาณปลายเดือนมีนาคมของทุกปี และมีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก  ในช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาราคาตกต่ำ ทำให้เกษตรประสบภาวะขาดทุนขายไม่ได้ราคา ชาวสวนได้ขอให้ทางหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือรวมถึงส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ซึ่งเป็นส.ส.พื้นที่ในขณะนั้น ร่วมกันช่วยอุดหนุน แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้มากนัก ทำให้ชาวสวนต้องทนทุกข์ไม่มีเงินชำระหนี้กับ ธกส.  ดังนั้นในปีนี้เพื่อเป็นการวางแผนในการแก้ไขปัญหาล่วงหน้า ชาวสวนผู้ปลูกมะม่วงได้รวมตัวกันประสานมายังนายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีตส.ส.พิจิตรเขต 2 เพื่อส่งหนังสือไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหาทางช่วยเหลือ


นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต6 ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลกได้มาพบปะกับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ท่านรมต.ยุติธรรมได้สั่งการลงมาให้ช่วยเหลือเกษตรในทุกพื้นที่เพื่อรับซื้อผลไม้และผลิตผลทางการเกษตร เพื่อนำไปปรุงอาหารให้กับผู้ที่ถูกคุมขังนั้น ดังนั้นในวันนี้จึงได้ลงมาในพื้นที่ตำบลวังทับไทรอำเภอสากเหล็กตามที่ท่านได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปเพื่อสอบถามถึงผลผลิตที่จะสามารถรับซื้อได้ จะได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงไม่ให้ประสบปัญหาขาดทุน และรายละเอียดต่างๆจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะลงพื้นที่มาประสานอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะได้นำเสนอให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไปซึ่งในวันนี้เป็นการลงพื้นที่มารับทราบข้อมูลเบื้องต้น


นายภูดิท  อินสุวรรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต 2 กล่าวถึงความคืบหน้า การประสานขอความร่วมมือไปยังรมต.ยุติธรรมโดยกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะมะม่วงในพื้นที่อำเภอสากเหล็ก เพื่อใช้ในการประกอบอาหารให้กับผู้ต้องขัง ว่า ขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่มีนโยบายให้ กรมราชทัณฑ์ โดย เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกเข้ามาช่วยเหลือ เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของที่นี่  อย่างน้อยจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงได้มีกำลังใจและมีความหวัง 

นายสมชาย บุญยิ่ง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์การเกษตรสากเหล็กกล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เข้ามายื่นมือช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของที่นี่ จะทำให้เกษตรกรที่นี่มีกำลังใจและสามารถนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งมาชำระหนี้กับ ธกส.ได้ รวมถึงขอขอบคุณ นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีตสส.พิจิตร เขต 2 ที่ประสานงานให้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...