วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

กองทัพบก รวมใจประชา สร้างแนวกันไฟป่าชุมชน

กองพลทหารม้าที่ 1 โดย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20​ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 จัดกำลังพล จำนวน 12 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำแนวกันไฟป่า ร่วมกับ  ฝ่ายปกครองอำเภอลับแล, ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 4 (ห้วยไผ่) , ผู้นำหมู่บ้าน,ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา ในเขตพื้นที่​ หมู่ 9 - หมู่ 11 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์   ร่วมกิจกรรมทำแนวป้องกันไฟป่า เนื่องจากพื้นที่ป่าชุมชนของทางอำเภอลับแล ได้เกิดเหตุไฟป่าขึ้นบ่อยครั้ง ส่งผลให้สวนของเกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย และทำให้เกิดหมอกควันส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ทางอำเภอลับแล จึงขอความร่วมมือจากส่วนราชการในพื้นที่ทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมทำแนวกันไฟป่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรับมือไฟป่าที่อาจจะเกิดขึ้น  ณ พื้นที่ป่าชุมชน หมู่ 9 - หมู่ 11 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์  รวมระยะทางทำแนวกันไฟ 8 กิโลเมตร














ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร) 0831671688 รายงาน ** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ **


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...