วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

ดับไฟต่อเนื่อง เพื่อลดค่าฝุ่นละออง ท้องฟ้าสดใสให้คนลำปางปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ภาค 3  สนับสนุนอากาศยาน ฮท.212 ตรวจพื้นที่โดยรอบอุทยานแห่งชาติคเขลางค์บรรพต (ดอยบาท) จำนวน 1 ลำ และ ฮท.17 จำนวน 1 ลำ เพื่อเฝ้าติดตามและช่วยดับไฟป่าที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่แนวดอยพระบาท 

โดยเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566  เวลา 10.00 น. ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ภาค 3   สนับสนุน ฮท.17 จำนวน 1 ลำ ร่วมปฏิบัติการกับ , กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง , มณฑลทหารบกที่ 32 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ได้ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ดอยพระบาท ที่เป็นจุดเกิดไฟป่ามาตั้งแต่ 28 มกราคม 2566 เป็นต้นมา และแม้นจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังคงเฝ้าติดตามและระวังป้องกัน  โดยการใช้อากาศยาน ฮท.17 ขึ้นบินเพื่อทำการสำรวจและทำใหัสามารถมองเห็นในระยะไกล  และรู้จุดเกิดไฟป่า รุ้ขนาดของไฟป่า เช่น ไฟขนาดเล็ก ปานกลาง หรือขนาดใหญ่  อันจะนำไปสู่การวางแวน ชี้จุดให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่ลาดตระเวนภาคพื้นดิน สามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้องยิ่งขึ้น   นอกเหนือจากนั้นยังได้บินสำรวจเพื่อหาแหล่งน้ำเพื่อใช้ดับไฟอีกด้วย   โดยในขณะบินสำรวจพื้นที่เกิดไฟป่า  โดยรอบดอยพระบาท ตรวจพบกลุ่มไฟบริเวณเนินเขาเขต บ้านเมาะหลวง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการบินกองทัพบก (ชป.บ.ทบ) ได้ปฎิบัติบินโปรยน้ำดับไฟป่า พื้นที่ดังกล่าว ช่วยป้องกันมิให้ลุกลามหรือเกิดซ้ำ ช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ให้ชาวลำปางมีสุขภาพดี มีอากาศที่สดใสต่อไป



















ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร) 0831671688 รายงาน ** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ **


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...